Kích thước tủ bếp Chữ L và chữ I theo tiêu chuẩn Người Việt Nam 2022

Kích thước tủ bếp Chữ L và chữ I theo tiêu chuẩn Người Việt Nam 2022

Kích thước thiết kế tủ bếp bao nhiêu được gọi là tiêu chuẩn, kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mang lại lợi ích gì trong quá trình sử dụng, đó là câu hỏi được rất nhiều người đang và sắp có ý định làm tủ bếp quan tâm đến. Sau đây hãy cùng chúng tôi phân tích và giải đáp những thắc mắc của mọi người nhé.

Kích thước tủ bếp Chữ L và chữ I theo tiêu chuẩn Người Việt Nam 2022

- Trước khi chúng ta đi sâu vào 2 vấn đề trên, cùng nhau tìm hiểu qua về chiều cao trung bình Người Việt Nam hiện tại nhé.

 

 

- Kết quả điều tra cho thấy, chiều cao thanh niên Việt Nam thay đổi mạnh ở nhóm 18 tuổi. Chiều cao trung bình của nam giới 18 tuổi đạt 168,1 cm (năm 2020). Chỉ số này đã tăng 3,5 cm so với năm 2010 (165,4 cm).

Chiều cao trung bình nữ 18 tuổi đạt 156,2 cm (năm 2020), đã tăng 1,4 cm so với năm 2010 (154,8 cm).

- Như vậy kích thước tiêu chuẩn tủ bếp cũng sẽ có thay đổi so với những năm qua, vậy kích thước đó là bao nhiêu cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.​

 

 

1: Kích thước tủ bếp chữ I tiêu chuẩn 2022

 1.1: Chiều cao Tủ bếp dưới

- Kích thước tủ bếp, vào những năm về trước, trung bình người Việt Nam còn thấp dẫn đến tủ bếp dưới hồi đó cao chỉ từ 81-83 cm, đến giờ đã có những thay đổi và tăng lên khoảng từ 85-87cm, như vậy cho thấy, không có khái niệm tiêu chuẩn tủ bếp bao nhiêu mà sao cho phù hợp với thành viên trong gia đình mỗi nhà, về cơ bản trên thị trường hiện nay khi làm tủ bếp dưới sẽ cao là 86cm kích thước này có thể đưa máy rửa bát vào trong hệ bếp nhà bạn, nhưng phải rỡ bỏ nắp trên máy rửa bát ra, điều này không làm ảnh hưởng gì cả, Theo tiêu chuẩn châu âu thì chiều cao tủ bếp dưới khoảng 90-91cm là có thể lắp được các thiết bị bếp như máy rửa bát vào mà không cần phải tháo nắp.

1.2: Chiều sâu tủ bếp

- Chiều sâu tủ bếp dưới, một phần sẽ phụ thuộc vào không gian phòng bếp nhà bạn, nhưng số liệu này sẽ dao động vào 62-65, sự thay đổi không quá nhiều nên sẽ không có ảnh hưởng gì quá nhiều đến quá trình sử dụng, để so sánh nên làm chiều sâu 62 hay 65 thì bàn rộng sẽ sử dụng thoả mái hơn rất nhiều. nên con số 65 vừa đẹp về phong thuỷ đến sự linh hoạt sử dụng.

1.3: Chiều dài tủ bếp

- chiều dài của tủ bếp dưới phụ thuộc vào mặt bằng phòng bếp nhà bạn. Tuy nhiên, để không gian bếp được đầy đủ và tiện dụng thì kích thước tối thiểu thông thường là khoảng 3-4m. Chiều dài tủ bếp dưới này sẽ quyết định việc bố trí các thiết bị bếp thế nào cho phù hợp nhất. Chiều dài tủ bếp cũng là thông số quan trọng để tính giá tủ bếp. Giá tủ bếp thường được các đơn vị thi công tủ bếp tính theo mét dài, hãy tham khảo báo giá tủ bếp để ước lượng ngân sách cho căn bếp của bạn.

2: Chiều cao Tủ bếp Trên

- Về cơ bản chiều cao của tủ bếp trên sẽ thay đổi khá nhiều về kích thước để tạo sự hài hoà trong không gian bếp. sẽ tuỳ thuộc vào thiết kế của mỗi gia đình.

Thiết kế đầu tiên kích thước tủ trên cao 75cm, sâu 37cm sẽ được chia làm 2 đợt để đồ, kích thước này cũng rất phổ biến hiện nay vì sự đa năng và sức chứa đồ lớn của nó

Hình ảnh minh hoạ

- Thiết kế thứ 2 có kích thước là 50cm, thiết kế này sẽ không có đợt, giúp chúng ta thao tác dễ lấy mà không phải với đổi lại sức chứa bị giảm đi.

Hình ảnh minh hoạ

3: Kích thước tủ bếp chữ L tiêu chuẩn 2022

3.1: Kích thước tủ bếp chữ L 

- Về cơ bản chiều sâu và cao sẽ như tủ bếp chữ I bên trên mà chúng ta đã vừa phân tích, nhưng về chiều dài thì tủ bếp chữ L sẽ có kiểu cách hoàn toàn khác

  • Tổng chiều cao bếp tính từ mặt đất đến phào tủ trên: 201-221 cm.
  • Chiều cao tủ bếp dưới: 85 – 87 cm
  • Chiều rộng mặt bếp 62 – 65 cm;
  • Chiều cao tủ bếp trên: 50 – 80 cm;
  • Chiều sâu tủ bếp trên: 35 cm.
  • Lối đi trong gian bếp:100 – 150 cm.
  • Khoảng cách của mặt bếp dưới và tủ bếp trên: 62-70 cm.

- Trường hợp sử dụng thêm bàn đảo bếp, chiều cao bàn đảo phải bằng với chiều cao tủ bếp dưới và chiều rộng bàn ít nhất là 60 cm. Chiều dài có thể thay đổi linh động sao cho phù hợp với diện tích tủ bếp chữ L hoặc chữ i

 

- Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về một số kích thước mẫu bếp phổ biến hiện nay, và các hệ bếp còn lại như hệ bếp chữ U,G, hay hệ bếp song song đều sẽ dựa trên các yếu tố trên để thiết kế.

4: Những lưu ý khi làm tủ bếp 

  • Kích thước tiêu chuẩn tủ bếp đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng, nhưng việc kích thước còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình, như chiều cao gia chủ, thiết bị gia chủ sử dụng gồm những gì….
  • Thiết kế tủ bếp có khoa học bài bản, áp dụng những quy tắc tam giác khi thiết kế để tối ưu thời gian nấu nướng
  • Sử dụng vật liệu làm tủ bếp an toàn chất lượng cũng là yếu tố đang được nhiều người quan tâm hiện nay, một số vật liệu đang được sử sụng nhất năm 2022 là inox.

Xem thêm tại: 7 Lưu Ý Khi Lên Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp 2022

=> Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước tiêu chuẩn tủ bếp năm 2022, cảm ơn các bạn đã đọc và tìm hiểu.

Mọi thông tin xin liên hệ (24/7)

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI SEA-TECH VIỆT NAM

Địa chỉ Showroom: Số nhà D3 - L11 Biệt thự An Vượng Villa, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 097.55.95.985 -  Email: standuphitech@gmail.com 
Website: www.tubepinoxstandup.com

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Tiêu đề yêu cầu
wait image
Gửi đi
 Đăng ký báo giá